download เอกสารประกอบการเรียนรูปแบบ pdf และ
สามารถอ่านรายละเอียดของแต่ละหัวข้อได้ที่เว็บครูยงยุทธ https://sites.google.com/site/kruyutsbw/home
[ M.6 - Access ]ใบงานที่9 การเรียงลำดับ และการค้นหาข้อมูล
ดาวโหลดใบงานได้ที่ mediafire
คะแนน ปลายภาค 40 คะแนน
นักเรียนที่ได้คะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก คือ
- เด็กชายอิงครัต แหวนโชติช่วง
- เด็กชายอาฟง ไลยิค
- เด็กชายอลงกรณ์ จอมสุริยะ
ตรวจสอบการส่งงาน ม.2
รายละเอียดในแต่ละหัวข้อ (หากไม่เข้าใจรีบมาพบครู)
search = หาคำตอบจากโจทย์ที่ครูกำหนดให้ เขียนตอบใส่สมุด พร้อมอ้างอิงเว็บไซต์ที่ให้คำตอบ (ไม่ใช่ google.com)
setup = ติดตั้งโปรแกรม (งานคู่)
theme = ประวัติส่วนตัว ต้องใช้ Design > Theme ด้วย
textbox = ให้พิมพ์เรื่องไดโนเสาร์ โดยกล่องข้อความ (textbox) ถูกหมุนให้อยู่ในทิศทางต่างๆ กัน
equation = พิมพ์สมการคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน ๕ ข้อ (ไม่ต้องคิดคำตอบ)
shape = ให้ทำเรื่อง "กระบวนการเทคโนโลยี"
animation = การทำให้อักษร/ ภาพ ในงานนำเสนอ เคลื่อนไหวได้
diagram = แผนผังการบริหารงานในโรงเรียน
table = ให้ทำตารางสอน (งานนี้ ยกเว้น ห้อง ๑๐ ให้ทำคำถาม ๒๐ ข้อแทน)
งานกลุ่ม 30 คะแนน
ppt = คะแนนส่วน powerpoint (รายกลุ่ม)
present = คะแนนการนำเสนอ วิธีการพูด (รายบุคคล)
report = คะแนนตัวรายงาน (รายกลุ่ม)
สิ้นสุดการส่งงาน ๑๔ กันยายน ๒๕๕๔
update : 12-กันยา-54 เวลา 16.01 น.
update : 13-กันยา-54 เวลา 10.34 น.
ม.2/6
ม.2/7
ม.2/9
ม.2/10
ผลการเรียนวิชา ง22102 อย่างไม่เป็นทางการ
ผลการเรียนวิชา ง22102 อย่างไม่เป็นทางการ
นักเรียนที่มีปัญหาต้องการดูรายละเอียดหรือต้องการปรับเกรดติดต่อครูภายใน วันที่ 2 มีนาคม 2554 เท่านั้น
ดาวโหลด : ผลการเรียนวิชา ง22102 **แก้ไข link ครั้งที่2 (เพิ่มเติมนักเรียนที่ติด "ร" และ "มส")
โปรแกรมสำหรับเปิดไฟล์ pdf
การติดตั้ง
3. รอสักครู่จะได้หน้าต่างด้านล่าง คลิก Next
ดาวโหลด : Foxit Reader
1. โหลดโปรแกรมจาก Foxit Reader
2. ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ที่โหลดไปแล้ว จะได้หน้าต่างดังรูป คลิก Run
3. รอสักครู่จะได้หน้าต่างด้านล่าง คลิก Next
4. ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ช่อง I accept the terms in the License Agreement แล้วคลิก Next
5. คลิกที่ Default
6. คลิก Next
7. คลิก Install
8. จะได้หน้าต่างดังรูป ให้รอ
9. เมื่อขึ้นหน้าต่างดังรูป ให้เอาเครื่องหมายถูกหน้า Create desktop, quick launch and start menu icon to eBay ออก แล้วคลิก Finish
ดาวโหลด : Foxit Reader
การแทรกภาพและสัญลักษณ์
การแทรกสัญลักษณ์
การแทรกภาพ
- ภาพตัดปะ (Clip Art)
- ภาพจากแฟ้ม (From File…)
- รูปวาดอัตโนมัติ (Auto Shape)
- อักษรศิลป์ (Word art)
- แผนผังองค์กร (Organization Chart)
- แผนภูมิ (Chart)
การจัดแต่งเอกสาร
การกำหนดช่องไฟ
การกำหนดระยะห่างระหว่างย่อหน้า (paragraph)
การกำหนดระยะหว่างระหว่างบรรทัด (line spacing)
ดาวโหลด : การจัดแต่งเอกสาร
การกำหนดระยะห่างระหว่างย่อหน้า (paragraph)
การกำหนดระยะหว่างระหว่างบรรทัด (line spacing)
ดาวโหลด : การจัดแต่งเอกสาร
เจี๊ยะฉ่าย - ถือศีลกินผัก @ Phuket Town
Vegetarian Festival @ Phuket Town
8-16 October 2010
กำหนดการอย่างย่ออ๊าม (ศาลเจ้า) บางเหนียว
7 ตุลาคม 2553
พิธี "ป้างกุ้น" (ปล่อยขุนทหารออกรักษาปริมณฑลงาน)
ยกเสาโกเต้ง (เสาตะเกียงน้ำมัน 9 ดวง)
อัญเชิญ "หยกอ๋องซ่งเต่" และ "กิ้วอ๋องไต่เต่"
8 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยอี๊ด - งานกินผักวันแรก
9 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยยี่ - งานกินผักวันที่สอง
10 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยซ่า - งานกินผักวันที่สาม
พิธี "โข้กุ้น" (เลี้ยงขุนทหาร)
11 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยสี่ - งานกินผักวันที่สี่
พิธี "ป้ายเล่าฉ้ายอิ้ว" (เซ่นไหว้ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับ)
12 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่วหง่อ - งานกินผักวันที่ห้า
พิธี "โข้กุ้น"
พิธี "ป้ายชิดแช้" (บวงสรวงดาวพระเคราห์ทั้งเจ็ด)
13 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยลัก - งานกินผักวันที่หก
พิธี "อิ้วเก้ง" (แห่พระรอบเมือง)
พิธี "โข้กุ้น"
14 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยชี๊ด - งานกินผักวันที่เจ็ด
พิธี "โข้กุ้น"
15 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยโป๊ย - งานกินผักวันที่แปด
พิธี "โข้กุ้น"
พิธี "โก้ยโห้ย" (ลุยไฟ)
16 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยเก้า - งานกินผักวันที่เก้า (วันสุดท้าย)
พิธี "โข้กุ้น"
พิธี "โก้ยห่าน" (สะเดาะเคราะห์)
พิธีไหว้ "หยกอ๋องซ่งเต่"
ส่ิง "หยกอ๋องไต่เต่"
17 ตุลาคม 2553 เก้าโง้ย โช่ยจั๊บ
พิธี "โข้กุ้น"
ลงเสาโกเต้ง
พิธี "สิ้วกุ้น" (เรียกขุนทหารกลับเข้าประจำกรมกอง)
การพูดถึงอนาคต
From : Andrew Biggs' twitter
Date : 2010-02-15
S + will + v1 <-- in an accident (no plan)
We will meet tomorrow.
S + V.to be + going to + v1 <--planing
We are going to meet tomorrow.
S + V.to be + infinitive <--formal
We are to meet tomorrow.
สำนวน
to keep on = ทำต่อ
to shrug off = ปัดไป ไม่ให้ความสำคัญ
From : twitter of Andrew Biggs 09-02-10
สำนวน let fly หมายถึง โกรธจัด ระเบิดอารมณ์ออกมาทันทีอย่างรุนแรง
เช่น She let fly at me for being late. = เธอว่าผมอย่างแรงเพราะผมมาสาย
Hun Sen lets fly at Abhisit = ฮุนเซนระเบิดความโกรธออกมาต่ออภิสิทธิ์
แต่ทั่วไปนิยมใช้ to get angry with/at ในความหมายว่าโกรธใคร
เช่น He got angry at me.=เขาโกรธผม เขาด่าผม
Are you angry with me?=โกรธผมหรือเปล่า
ถ้าอยากพูดถึงสาเหตุที่เขาโกรธเราก็ใช้ for + คำลงท้ายด้วย ing
เช่น He got angry at me for coming to work late. = เขาว่าผมเพราะผมมาสาย
to have words ซึ่งออกในเชิงทะเลาะกัน
เช่น Somcheng and Banana had words last night. = เมื่อคืนส้มเช้งกับกล้วยทะเลาะกัน
อื่นๆ :
to lose it = เสียอารมณ์
to fly off the handle = ระเบิดอารมณ์
เวลารู้สึกโกรธจะใช้สำนวน
For crying out loud! แปลว่า โธ่เอ๊ย!
หรือ For heaven's sake! บางคนใช้
For f**k's sake! แทน (แอนดรูไม่ใช้)
คำคมเกี่ยวกับความโกรธ
Whatever is begun in anger, ends in shame
อะไรที่เกิดขึ้นด้วยความโกรธมักจะลงเอยด้วยความละอายใจ
คำคมส่งท้ายวันนี้
The difference between genius and stupidity is that genius has its limits.
ความแตกต่างระหว่างความอัจฉริยะกับความโง่คือ ความอัจฉริยะมีขอบเขต
"within" and "by"
From : twitter of Andrew Biggs
ห้ามใช้ within กับจุดใดจุดหนึ่งของเวลาX ประโยคต่อไปนี้ผิด You must finish this within February 10. คำว่า withinต้องใชกับจำนวนเวลา
O ประโยคนี้ถูก You must finish this within two days. หรือ
O You must finish this by February 10
เพราะ two days เป็นจำนวนเวลา ใช้ within+จำนวนเวลา และ by+จุดของเวลา
Chinese Language
Grammar, Vocabularies and Pronunciation http://thai.cri.cn/learnchinese
Learning with Hong teacher, Taiwanese http://bkkchineseclass.blogspot.com/
Chinese Lover club http://www.lovechineseclub.com/
Pronunciation with Pinyin http://www.quickmandarin.com/chinesepinyintable/
How difference about "may be not" and "may not be"
from: http://www.usingenglish.com/forum/ask-teacher/46869-may-not-may-not.html
[1] She may be not a student, ...
Meaning => True, she is not a student, she's a teacher, but she works just as hard as a student. She studies English at home on her own time.
[2] She may not be a student.
Meaning => There is a possibility that she is not a student.
Modal may, like modal must, is ambiguous between epistemic and deontic modality:
Meaning => True, she is not a student, she's a teacher, but she works just as hard as a student. She studies English at home on her own time.
[2] She may not be a student.
Meaning => There is a possibility that she is not a student.
Modal may, like modal must, is ambiguous between epistemic and deontic modality:
Deontic modality
Ex: She may go to school.
=> permission; e.g., she is allowed to go.
Negated
Ex: She may not go to school.
=> permission to go to school is denied.
Epistempic modalityDoes that help?
Ex: She may be at school.
=> possibility;e.g., It is possible that she is at school.
Negated
Ex: She may not be at school.
=> There's a possibility that she is not at school.
Ex: She may be not at school, but ...
=> True, she is not at school, she's at home, but she's at home studying right now as if she were in school.
Thanks : vv0510_vn who posted this question and Casiopea who explained this question.
Subscribe to:
Posts (Atom)